5 Triệu Chứng Mất Ngủ Đêm Mà Bạn Cần Biết 😟

Chứng mất ngủ đang khiến rất nhiều người khổ sở. Nó là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp trong cuộc sống hiện đại. Nếu bạn đang lo lắng về bệnh mất ngủ, hãy xem ngay những triệu chứng mất ngủ đêm quen thuộc dưới đây. Thông tin này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Đặc trưng của bệnh mất ngủ

 Mất ngủ có biểu hiện đặc trưng là người bệnh không có khả năng ngủ đủ để cho cơ thể nghỉ ngơi.

Điều này có thể xuất phát từ nguyên nhân không ngủ được, dậy sớm hơn thời gian mong muốn. Hoặc có thể ngủ nhưng giấc ngủ không sâu và thường xuyên giật mình giữa đêm.

Đặc trưng của bệnh mất ngủ

 Chính điều này khiến người bị bệnh mất ngủ kém chú ý vào ban ngày. Họ cũng dễ cáu gắt, thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu năng lượng.

Chính vì vậy, việc phát hiện ra triệu chứng, những biểu hiện đầu tiên của bệnh mất ngủ là vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Nguyên Nhân Mất Ngủ Đêm? 😩 Nó Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

>> GIÚP NGỦ NGON HIỆU QUẢ

Những triệu chứng mất ngủ đêm bạn không nên xem thường

 Tùy từng khu vực, tỷ lệ mất ngủ là 4 đến 48% dân số. Có tới 33% dân số trên thế giới có một trong số các triệu chứng mất ngủ. Tuy nhiên, mọi người thường bỏ qua khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Những triệu chứng mất ngủ đêm bạn không nên xem thường
Những triệu chứng mất ngủ đêm bạn không nên xem thường

 Dưới đây là những triệu chứng đầu tiên cho thấy bạn đang bị mất ngủ. Hãy cùng xem để chăm sóc cơ thể và tìm được giải pháp tốt nhất nhé!

  • Khó đi vào giấc ngủ dù đi ngủ đúng giờ buổi tối.
  • Giấc ngủ của bạn thường xuyên gặp tình trạng đứt đoạn, ngủ không sâu. Lúc nào bạn cũng nhận thấy sự chập chờn, bất ổn trong giấc ngủ của mình.
  • Trong khoảng thời gian ngủ, bạn thức giấc rất nhiều lần suốt đêm. Và khi đã thức dậy, bạn rất khó lòng ngủ lại được lần nữa.
  • Ngủ dậy rất sớm so với người khác.
  • Sau khi thức dậy, bạn cảm giác như mình chưa hề ngủ, cơ thể đặc biệt mệt mỏi.

 Với những người mất ngủ, đêm dài đằng đẵng vì họ không ngủ được. Ngày cũng rất dài bởi họ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng do không được ngủ đủ giấc.

 Nếu vấn đề này kéo dài, cơ thể sẽ nhanh chóng suy kiệt và gặp nhiều vấn đề nguy hiểm. Thậm chí, người bệnh còn phải đối diện với nguy cơ bị trầm cảm, rối loạn cảm xúc và ung thư.

 Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên người dân nên đi khám ngay khi có những dấu hiệu phổ biến của bệnh mất ngủ. Nếu bạn thấy một hoặc nhiều trong số những dấu hiệu trên xuất hiện 3 lần (hoặc hơn) mỗi tuần, hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ. Rất có thể bạn đã bị mất ngủ đấy.[1][2]

Xem thêm: TOP 7 🥇 Những Loại Thuốc Ngủ Thảo Dược Tốt Nhất 2020

Làm thế nào khi có triệu chứng mất ngủ?

 ĐỂ điều trị mất ngủ hiệu quả, người bệnh cần chăm sóc bản thân thật tốt. Dưới đây là những mẹo nhỏ, hữu ích cho việc này.

Thăm khám và thực hiện theo đúng lời khuyên của bác sĩ

 Đây là việc đầu tiên bạn cần làm khi phát hiện ra mình khó ngủ. Hãy đến gặp các chuyên gia và kể rõ tình trạng của mình. Họ sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh cụ thể ra sao. Từ đó, nhanh chóng có được giải pháp điều trị hữu hiệu nhất.

Thăm khám và thực hiện theo đúng lời khuyên của bác sĩ
Thăm khám và thực hiện theo đúng lời khuyên của bác sĩ

 Một điều quan trọng bạn cần ghi nhớ chính là hãy thực hiện theo đúng lời khuyên của bác sĩ. Nếu không, việc đi khám của bạn sẽ không còn ý nghĩa gì hết.

Thay đổi thói quen sống

 Có rất nhiều nguyên nhân, tác nhân khác nhau trong đời sống có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ. Chính vì vậy cách đơn giản nhất để dễ ngủ hơn là thay đổi thói quen sống, loại bỏ những thói quen xấu. Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn.

Thay đổi thói quen sống tập thể dục ảnh hưởng tích cực triệu chứng mất ngủ đêm
Thay đổi thói quen sống tập thể dục ảnh hưởng tích cực triệu chứng mất ngủ đêm
  • Thức, ngủ theo đúng giờ cố định.
  • Không sử dụng rượu bia hay thuốc lá, các chất có cồn.
  • Vận động thường xuyên để các cơ, trí não được hoạt động. Ít nhất mỗi tuần bạn phải vận động, thể thao  trong vòng 150 phút.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý đối với cơ thể mình.
  • Không uống trà, cà phê trong vòng 8 giờ trước khi lên giường ngủ.
  • Cắt giảm đồ cay, các loại gia vị nồng như hạt tiêu, ớt, tỏi…
  • Uống một cốc nước ấm hoặc sữa tươi ấm trước khi đi ngủ.
  • Thư giãn tinh thần bằng cách nghe nhạc hoặc đọc sách khi đã lên giường.
  • Thả lỏng cơ thể.
  • Tuyệt đối không sử dụng điện thoại hay các thiết bị điện tử khác khi đã lên giường.

Xem thêm: Rối Loạn Giấc Ngủ Là Gì 😥 Và Cách Hạn Chế Hiệu Quả

Sử dụng thực phẩm Melatonin

Melatonin là hóc môn quan trọng được biết đến với khả năng điều hòa nhịp sinh học cho cơ thể. Sản phẩm Super strength melatonin là một trong những dược phẩm quan trọng có khả năng bảo vệ não bộ. Đồng thời, điều hòa giấc ngủ của người sử dụng theo hướng tích cực nhất.

melatonin
Ginkgo Biloba hỗ trợ điều trị các triệu chứng mất ngủ đêm
>> GIÚP NGỦ NGON HIỆU QUẢ

Với thành phần thiên nhiên được nghiên cứu kỹ càng, chúng sẽ giúp tăng cường lưu lượng máu lên não. Đồng thời, giải tỏa căng thẳng, an thần, tránh những triệu chứng đau đầu. Nhờ những điều đó, việc tìm được một giấc ngủ ngon của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

Liên hệ mua Melatonin ngay hôm nay

 Hiện tại, sản phẩm này đã có mặt tại Gani Việt Nam. Là hàng chính hãng được nhập khẩu từ Mỹ, Ginkgo Biloba sẽ giúp bạn chăm sóc não bộ, bảo vệ giấc ngủ của mình một cách hiệu quả nhất.

 Bạn hãy liên hệ ngay với Gani khi có những triệu chứng mất ngủ đầu tiên. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những lời khuyên hữu ích nhất để chăm sóc cơ thể đấy.

NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG

  • Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Dược Tavico
  • Địa chỉ: 200 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0902-785-760
  • Email: ganivietnam@gmail.com
  • Website: gani.vn

Bình luận trên Facebook