[10+ Best👍] Trái Cây Gì Tốt Cho Bà Bầu? Bổ Dưỡng Sức Khỏe

Các loại hoa quả, trái cây là nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu, kháng chất cho cơ thể mẹ bầu. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ tốt cho quá trình đẩy lùi dịch bệnh một cách tự nhiên, tăng sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi. Vậy trái cây gì tốt cho bà bầu? Những loại hoa quả nào không thể bỏ qua trong quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày?

Tại sao bà bầu nên ăn trái cây?

Trái cây mang lại những điều gì cho bà bầu cùng thai nhi?
Trái cây mang lại những điều gì cho bà bầu cùng thai nhi?

Trái cây cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất cho sức khỏe của mẹ và bé. Lượng thực phẩm này giúp thai nhi phát triển tốt hơn, tăng cường thị giác và hệ thống miễn dịch. Vitamin C có nhiều trong trái cây còn giúp cho xương và răng chắc khỏe.

Đặc biệt, trái cây dù ăn nhiều vẫn không gây đầy bụng, béo phì do lượng chất xơ lớn, nhiều nước do vậy mẹ bầu sẽ tránh được tình trạng tăng cân. Loại “thần dược” này còn giúp cho da dẻ mẹ hồng hào, căng tràn sức sống và tránh tình trạng ốm nghén trong giai đoạn mang thai. Ngoài ra, trái cây cũng hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, ngăn ngừa triệu chứng táo bón khó chịu.

Xem thêm: Các loại thực phẩm tốt cho thai nhi 3 tháng đầu

Trái cây gì tốt cho bà bầu?

Cùng chúng tôi tìm hiểu top 16 loại trái cây tốt cho bà bầu được các chuyên gia, bác sỹ khuyên dùng dưới dây. Lưu ý và chọn mua ngay cho mình hoặc người thân.

Đu đủ chín

Đu đủ chín cung cấp nhiều vitamin, canxi và sắt cho mẹ bầu
Đu đủ chín cung cấp nhiều vitamin, canxi và sắt cho mẹ bầu

Đu đủ xanh là một trong những loại trái cây bà bầu nên tránh nhưng đu đủ chín lại cung cấp lượng dưỡng chất tuyệt vời. Trong đu đủ chứa nhiều vitamin, canxi và sắt thiết yếu, … giúp cho quá trình phát triển thai nhi được tốt hơn. Đặc biệt, trái cây này không chứa nhiều tinh bột, mẹ bầu ăn nhiều cũng không lên cân.[1]

Chuối chín

Những khó chịu do ốm nghén mang lại có thể bị loại bỏ hoàn toàn khi bạn ăn chuối. Ngoài ra, bên trong loại trái cây này còn có hàm lượng lớn kali, giúp mẹ tránh được tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai. Tuy nhiên, để tốt nhất, bạn nên ăn chuối sau khi ăn khoảng 30 – 60 phút, bởi nếu ăn khi đói, chúng có thể gây tác dụng ngược, phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu.

Cam, quýt

Trái cây họ nhà cam nên được bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày cho mẹ bầu
Trái cây họ nhà cam nên được bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày cho mẹ bầu

Trái cây gì tốt cho bà bầu? Các dòng hoa quả thuộc họ nhà cam đứng đầu về việc cung cấp hàm lượng vitamin C. Chúng đặc biệt dễ hấp thu vào cơ thể con người, đặc biệt là các bà mẹ trong thời gian mang thai đang “khó ăn”. Tình trạng ốm nghén sẽ giảm bớt nếu bạn ăn cam, quýt thường xuyên.

Đồng thời, cam quýt còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Các triệu chứng như tiết nước bọt, buồn nôn, … và thèm ăn được hạn chế, giúp mẹ duy trì ổn định cân nặng trong suốt thai kỳ.

Xem thêm: Bà bầu nên uống vitamin loại nào là tốt

Kiwi

Kiwi chứa hơn 80 dưỡng chất có lợi cho cơ thể, làm một trong những trái cây có dinh dưỡng nhất trong danh sách này. Chúng được mệnh danh là “quả vàng” dành cho mẹ bầu và thai nhi.

Trong kiwi có hàm lượng axit folic lớn, giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ. Ngoài ra, loại trái cây này còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho bé và giảm nguy cơ hen suyễn, eczema sau sinh.

Lựu

Trái cây gì tốt cho bà bầu? Lựu chính là một trong những cái tên nằm trong top đầu
Trái cây gì tốt cho bà bầu? Lựu chính là một trong những cái tên nằm trong top đầu

Các mẹ bầu đang lo lắng về tình trạng rạn da khi mang thai? Hãy tích cực lựa chọn lựu cho khẩu phần ăn mỗi ngày của bản thân. Với lượng lớn chất chống oxy hóa bên trong, lựu có tác dụng lớn trong việc ngăn ngừa da bị rạn, giúp mẹ bầu có làn da sáng bóng, mịn màng và đầy sức sống.

Bên cạnh đó, lựu còn cực tốt cho sự phát triển của thai nhi, xây dựng hệ miễn dịch cứng cáp, bảo vệ bé khỏi các vi khuẩn tấn công.

Quả dứa

Quả dứa cung cấp nhiều loại vitamin thiết yếu và dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, khi sử dụng loại trái cây này, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải, bởi dứa cũng chứa nhiều bromelain – đây là một chất làm mềm tử cung, nâng cao nguy cơ chuyển dạ sớm.

Mẹ bầu có thể ăn bơ tươi hoặc xay sinh tố đều thơm ngon, bổ dưỡng
Mẹ bầu có thể ăn bơ tươi hoặc xay sinh tố đều thơm ngon, bổ dưỡng

Bơ giúp thai nhi phát triển hệ thần kinh tốt hơn nhờ trong thành phần có nhiều vitamin A, B, C, kali và folate. Bên cạnh đó, cơ thể mẹ và bé có thể nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn nhờ lượng chất béo trong bơ.

Nho

Trái cây gì tốt cho bà bầu? Chắc chắn không thể thiếu nho trong danh sách câu trả lời được. 85% nho là nước, do vậy loại trái cây này bổ sung lượng chất lỏng lớn cho cơ thể mẹ bầu. Ngoài ra, chúng còn cung cấp thêm axit folic, tuy không nhiều như kiwi nhưng vẫn giúp bé ngăn được dị tật bẩm sinh.

Xem thêm: Thuốc dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu

Cherry

Cherry có tác dụng giải nhiệt, là loại trái cây cực mát vào mùa hè. Chúng cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tăng đề kháng cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, ăn nhiều cherry còn giúp bạn phòng tránh được bệnh ung thư, nhiễm trùng bàng quan, …

Lượng beta-caroten có trong mơ khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp bảo vệ mắt, phòng ngừa các bệnh về da. Đồng thời, ăn mơ nhiều trong khẩu phần hằng ngày còn giúp mẹ bầu tránh bị táo bón, cung cấp lượng lớn protein và sắt – canxi cần thiết.

Táo

Táo chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như axit malic, tannin, … Sau mỗi bữa ăn, tráng miệng bằng loại trái cây ngon lành này sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh, bé lớn nhanh. Đồng thời, ăn táo còn giúp cho mẹ giữ dáng, ổn định cân nặng và tránh béo phì. Đây là loại trái cây được các hot mom và các mẹ bầu showbiz Việt yêu thích.

Xem thêm: Khi nào cần bổ sung DHA cho bà bầu

Xoài

Các mẹ bầu nên ăn lượng vừa phải xoài để tốt cho thai nhi
Các mẹ bầu nên ăn lượng vừa phải xoài để tốt cho thai nhi

Trái cây gì tốt cho bà bầu? Câu trả lời tiếp theo chúng ta không thể không nhắc đến xoài. Xoài chứa nhiều vitamin A, C và các beta-caroten, giúp bé phát triển toàn diện, tăng cường sức đề kháng.

Tuy nhiên, xoài có tính nóng, nếu sử dụng loại trái cây này nhiều cũng không tốt. Các mẹ bầu cơ địa nhiệt hay bị bệnh tiểu đường cũng nên hạn chế sử dụng xoài nhiều trong khẩu phần ăn của mình.

Lê giàu chất xơ, ít chất béo, vì vậy chúng cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu, tránh táo bón, ăn nhiều cũng không mập. Ngoài ra, loại quả thanh ngọt này lại chứa lượng lớn vitamin C giúp làm mát cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch. Các mẹ bầu bị ho, sốt hay mệt mỏi cũng có thể ăn nho như một “loại thuốc tự nhiên”. Kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Dâu tây

Nếu có thể mua được những trái dâu tây sạch, to tròn, căng mọng thì các mẹ bầu nên bổ sung chúng vào khẩu phần ăn hằng ngày ngay. Loại quả có vị chua chua, ngọt ngọt này chứa lượng lớn vitamin B, C, kẽm, folate, cacbonhydrat, kali, mangan và chất xơ.

Dâu tây không những giúp bé phát triển toàn diện và còn bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp tuyệt vời cho các bà mẹ. Với trái cây này, các mẹ bầu có thể rửa sạch, ăn tươi hoặc xay sinh tố, ép lấy nước đều thơm ngon và bổ dưỡng.

Xem thêm: Thực đơn hằng ngày đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây chứa nhiều nước, bởi vậy, mỗi sáng, ăn một miếng dâu hấu sẽ bổ sung lượng nước tự nhiên cho cơ thể. Đặc biệt, trong loại quả này có nhiều lycopene, một dưỡng chất tuyệt vời cho việc ngăn ngừa ung thư và bệnh tim hiệu quả. Bổ sung mỗi này một miếng dưa hấu sẽ giúp mẹ cảm thấy nhẹ nhàng cho cơ thể trong thời gian mang thai.

Mãng cầu

Trong mãng cầu có chứa lượng lớn vitamin B, C và các dưỡng chất thiết yếu như phốt pho, canxi, kcal, protein, … Bà bầu ăn mãng cầu sẽ giảm được triệu chứng ốm nghén trong mấy tháng đầu thai kỳ, tránh buồn nôn, ợ chua.

Trái cây gì tốt cho bà bầu? Trên đây là top 16 loại hoa quả cực kỳ dinh dưỡng, hàm lượng khoáng chất và vitamin thiết yếu lớn, cung cấp toàn diện cho quá trình phát triển của thai nhi đồng thời giúp mẹ bầu bảo vệ sức khỏe. Đừng quên bổ sung chúng vào thực đơn mỗi ngày cho chính mình hay người thân bạn nhé.

Bình luận trên Facebook