[Gợi Ý💡] Thực Đơn Cho Bà Bầu Tháng Thứ 1 Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 1 có quan trọng hay không đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Có không ít người cho rằng cần phải ăn thật nhiều, đủ các thể loại để bổ sung dưỡng chất cho mẹ và con. Tuy nhiên, cần có một thực đơn an toàn và hợp lý dành cho mẹ bầu. Dưới đây là những chia sẻ thú vị mà GANI muốn cung cấp cho quý vị bạn đọc quan tâm.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 1 vô cùng quan trọng

Khi mới bắt đầu mang thai, các mẹ cần chú ý cung cấp cho mình đầy đủ dưỡng chất. Cần cân nhắc nên ăn những loại thực phẩm cần thiết, an toàn nào cho thai nhi và mẹ.

Thực phẩm sạch là lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ mới mang thai tháng thứ nhất. Điều này không những giúp cho mẹ bầu luôn khỏe mạnh và cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng thai nhi thêm khỏe mạnh, thông minh khi chào đời.

Biểu đồ dinh dưỡng cho mẹ bầu - thực đơn cho bà bầu tháng thứ 1
Biểu đồ dinh dưỡng cho mẹ bầu
Ai cũng biết tháng đầu tiên khi mang thai, sinh lý thay đổi, tình trạng ốm nghén xảy ra. Hiện tượng chán ăn, ăn kém liên tục xảy ra khiến cho cơ thể thai phụ gầy gò, thiếu dưỡng chất.

Vậy nên, thực đơn cho bà bầu khi mới mang thai là vô cùng quan trọng và cần thiết. Các mẹ nên ăn đầy đủ 3 bữa chính và có thể kèm theo những bữa phụ. Việc ăn uống đầy đủ đem lại cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt cho thai phụ cũng như sự phát triển đồng đều của thai nhi.

Xem thêm: 📘Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Bà Bầu Tháng Thứ 1

Những thực đơn cho bà bầu tháng thứ 1 thơm ngon và bổ dưỡng

Khi mang thai mọi dinh dưỡng là cần thiết, đối với thực đơn cho bà bầu tháng thứ 1 rất quan trọng. Dưới đây là những dưỡng chất cần bổ sung khi mới mang thai mà các mẹ nên lưu ý:

Bổ sung chất đạm Protein

Protein là chất đạm chứa nhiều dưỡng chất quan trọng trong việc phát triển thai nhi và mẹ bầu. Nếu như không bổ sung đầy đủ chất đạm, dễ dẫn đến thiếu chất, giảm trí thông minh, sẩy thai, thai dị tật, chết lưu…

Bổ sung protein đầy đủ cho các mẹ - Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 1
Bổ sung protein đầy đủ cho các mẹ

Vậy nên, thực đơn hàng đầu dành cho thai phụ mới mang thai tháng thứ 1 chính là đạm. Nhằm giúp phát triển các tế bào mô, não của thai nhi, tăng thể tích tuần hoàn máu cho bà bầu.

Mang thai tháng đầu cần bổ sung hàm lượng protein từ 10g đến 18g mỗi ngày, với:

  • Thịt cá: 50gr – 100gr
  • Đậu hũ: 100gr – 180gr
  • Sữa: 1 ly – 2 ly
  • Ngũ cốc, trứng, các họ nhà đậu

Xem thêm: 🍣12 Loại Thực Phẩm Mà Mẹ Bầu Nên Biết

Bổ sung nhiều Sắt

Mang thai không thể không bổ sung thêm sắt để đem lại sự phát triển toàn diện cho thai nhi. Là thực đơn quan trọng và không thể thiếu dành cho bà bầu nhằm giúp tăng thể tích trong máu, phòng ngừa hạ đường huyết, thiếu máu.

Có không ít trường hợp thai phụ bị thiếu máu làm giảm lực co bóp của tử cung khi chuyển dạ về sau, gây khó  khăn khi sinh. Hàng ngày nên bổ sung hàm lượng 15gr sắt mỗi ngày. Các loại thực phẩm chứa nhiều sắt bao gồm:

  • Các loại hạt: đậu lăng, vừng, đậu nành, hạt mè
  • Thịt lợn, gia cầm, cá, bò…
  • Gan, Tim
  • Rau xanh như bông cải xanh, rau bina

Bổ sung nhiều Canxi

Canxi là dưỡng chất không thể thiếu cho thực đơn khi bà bầu mang thai. Việc này không những giúp hỗ trợ tốt cho răng cùng với xương trẻ phát triển chắc khỏe. Đồng thời, giảm thiểu tình trạng trẻ bị gầy suy dinh dưỡng, còi xương, phát triển yếu và thiếu chất.

Bổ sung canxi cho mẹ bầu - thực đơn cho bà bầu tháng thứ 1
Bổ sung canxi cho mẹ bầu

Thực đơn chứa nhiều canxi tốt cho bà bầu là:

  • Sữa: sữa tươi, sữa bò
  • Hải sản:tôm, mực, cua, ốc
  • Rau: rau cải ngọt, rau dền, đậu cô-ve
  • Cá: cá chạch
  • Ngũ cốc: vừng, mè, đậu

Xem thêm: Canxi Có Trong Những Loại Thực Phẩm Nào?

Bổ sung các loại vitamin

Khi bà bầu mang thai tháng đầu tiên, trong thực đơn không thể thiếu các vitamin như:

  • Vitamin B9: hay còn được biết đến là Acid folic nhằm giảm nguy cơ dị tật cho thai nhi. Thực phẩm chứa nhiều vitamin B9 bao gồm: Các loại Rau: súp lơ, rau diếp, rau cần. Trái cây: chuối, cam. Các loại đậu, Củ cải đường, bánh ngũ cốc, bột ngũ cốc, Gạo, Trứng, Nấm, Cá, Men bia, Gan động vật: bò, lợn, gà…Hàm lượng cần bổ sung hàng ngày là 600 mcg.
  • Vitamin D: cần thiết cho quá trình hấp thụ canxi và phát triển hệ xương. Chứa nhiều trong thực phẩm đậu: sữa đậu nành, đậu hũ. Dầu gan cá, cá, chả lụa, xúc xích. Bà bầu mang thai tháng đầu nên thường xuyên tắm nắng vào mỗi buổi sáng khoảng 15 phút rất tốt cho cơ thể và thai nhi.
  • Vitamin C: giúp phát triển cơ và các mạch máu cho thai nhi, phát triển xương sụn và bánh nhau vững chắc. Tăng cường sức đề kháng cũng như nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa cho mẹ bầu. Trái cây, hoa quả là thực đơn chứa nhiều vitamin C tốt cho cơ thể mẹ và bé nhất.

Xem thêm:💊 Bà Bầu Nên Uống Vitamin Tổng Hợp Loại Nào?

Sử dụng sản phẩm tăng cường dưỡng chất cho bà bầu Prenacy Gold của Gani

Bên cạnh việc bổ sung nhiều dưỡng chất cho bà bầu nhờ các thực phẩm sạch. Bạn nên sử dụng thêm sản phẩm tăng cường sức khỏe Prenacy Gold của Gani để phát triển toàn diện cho mẹ và bé.

Sản phẩm nhận được sự đánh giá cao, tích cực từ các bà bầu khi đã dùng Prenacy Gold. Không những giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, bổ sung vitamin cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Đồng thời, sản phẩm còn giúp đảm bảo sức khỏe, tăng cường đề kháng cho mẹ và thai nhi.

Prenacy Gold Tăng Cường Đầy Đủ Dưỡng Chất Cho Mẹ Và Bé
Prenacy Gold Tăng Cường Đầy Đủ Dưỡng Chất Cho Mẹ Và Bé

Chất lượng sản phẩm tốt, được cung cấp từ đơn vị uy tín và bệnh viện phụ sản khuyên dùng.  Prenacy Gold còn giúp phát triển thị giác, não bộ cho thai nhi cực kỳ tốt. Đến với Gani, chắc chắn khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng về sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

Từ những chia sẻ về thực đơn cho bà bầu tháng thứ 1 mà Gani chia sẻ tới cho quý bạn đọc. Hy vọng đã giúp bạn thêm kiến thức hữu ích trong việc lựa chọn những món ăn cần thiết, đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và bé. Mọi thông tin chi tiết về đặt sản phẩm tốt cho bà bầu và thai nhi hãy liên hệ với gani.vn để được hỗ trợ tư vấn.

Có thể bạn quan tâm:✔️ Thực Đơn Cho Bà Bầu 3 Tháng Đầu