Rối Loạn Giấc Ngủ: Cơn Ác Mộng Của Thời Hiện Đại😨

Thời gian gần đây, lượng người bị rối loạn giấc ngủ đang tăng lên rất nhanh. Rối loạn giấc ngủ là gì? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của người mắc phải? Trong bài viết này, Gani Việt Nam sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Rối loạn giấc ngủ là gì?

 Để hiểu hơn về tình trạng này, bạn cần hiểu được định nghĩa của nó. Cùng tìm hiểu với Gani nhé.

Tỷ lệ người bị rối loạn khi ngủ đang tăng nhanh

Những thống kê gần nhất cho thấy, lượng người bị rối loạn giấc ngủ đang tăng nhanh chỉ trong một thời gian ngắn. Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho tình trạng này.

Như cuộc sống căng thẳng, thực phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại…

Tuy nhiên, nó thực sự ảnh hưởng rất nhiều tới cơ thể và trở thành cơn ác mộng của những người không may mắc phải.

Rối loạn giấc ngủ là gì?

Rối loạn giấc ngủ là gì?
Rối loạn giấc ngủ là gì?

 Tình trạng này thể hiện qua việc bạn thường xuyên gặp ác mộng khi ngủ. Nếu bạn thỉnh thoảng gặp ác mộng – điều đó được xem là bình thường.

Nhưng nếu việc này thường xuyên đến mức làm bạn sợ ngủ, đó là điều không bình thường. Đó chính là tình trạng rối loạn giấc ngủ.

 Thông thường, ác mộng của chúng ta xuất phát từ những nỗi sợ hãi đối với nguy hiểm. Cảm xúc tiêu cực, sự đau khổ hay uất ức thường ngày cũng dẫn tới tình trạng này.

Việc điều trị, thay đổi tình trạng giấc ngủ khi đó được xem là rất khó khăn. Nó đang là chứng hành hạ cuộc sống của rất nhiều người.[1]

Xem thêm: ✅11 Bản Nhạc Giúp Bạn Thư Giãn Và Dễ Ngủ💤

Những thông tin cần biết về rối loạn giấc ngủ

 Thống kê cho thấy, tỷ lệ người trẻ mắc phải chứng này đang rất cao. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về nó với những thông tin dưới đây nhé.

Biểu hiện của rối loạn giấc ngủ là gì?

Biểu hiện của rối loạn giấc ngủ là gì?
Biểu hiện của rối loạn giấc ngủ là gì?

 Nhiều người bị rối loạn giấc ngủ nhưng không hề nhận ra. Dưới đây là những biểu hiện cơ bản nhất của nó. Hãy xem để nhận biết mình có mắc phải không nhé.

  • Bạn thường xuyên gặp ác mộng. Khi đó, bạn cảm giác giấc mơ của mình rất thật và gây cảm giác đáng sợ.
  • Trong mơ bạn thấy rất nhiều mối nguy hiểm và chúng đe dọa đến bản thân mình.
  • Cơn ác mộng khiến bạn tỉnh giấc và không thể ngủ tiếp.
  • Khi thức dậy, bạn thấy vô cùng lo âu và sợ hãi. Thậm chí, bạn có đầy đủ những cảm giác xấu hổ, lo lắng, giận dữ như thực sự đã trải qua chuyện trong mơ.
  • Bạn thấy tim đập nhanh, người vã mồ hôi và không thể ra khỏi giường sau khi tỉnh giấc.
  • Giấc mơ xảy ra vào giai đoạn cuối của giấc ngủ.
  • Khi tỉnh dậy, bạn có thể nhớ lại rõ ràng giấc mơ của mình như thế nào theo cách rất chi tiết.

 Hiện tại, rối loạn giấc ngủ vẫn chưa thực sự được theo dõi, chẩn đoán và điều trị sát sao. Tuy nhiên, nó có thể gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Thậm chí còn có thể tác động đến hành vi hàng ngày của người bệnh.

Chính vì vậy, nếu thấy có những dấu hiệu trên bạn cần nhanh chóng tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Từ đó, tìm ra bệnh của mình và sớm thực hiện điều trị.

Xem thêm: 5 Cách Chữa Mất Ngủ Hiệu Quả Cho Bạn ✅

Những nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ

 Dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng này. Cùng xem nhé!

Stress kéo dài

 Stress kéo dài có thể gây ra rối loạn giấc ngủ
Stress kéo dài có thể gây ra rối loạn giấc ngủ

 Nếu bạn đang trải qua tình trạng phải dốc sức nhiều cho học tập hay công việc, stress là điều khó tránh khỏi. Nếu bạn thường xuyên bị stress kéo dài, việc rối loạn sức ngủ là khó tránh khỏi.

Gặp phải chấn thương

 Sau một số chấn thương lớn, nhiều người có thể bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Nó giống như một biến cố khó lòng vượt qua được ngay lập tức. Đó chính là nguyên nhân gây ác mộng khá phổ biến. Từ đó, khiến mọi người bị rối loạn giấc ngủ.

Thiếu ngủ kéo dài

 Nếu bạn không có được những giấc ngủ đúng lúc, đủ dài, chắc chắn cơ thể sẽ suy nhược nhanh chóng. Kéo theo đó là khó ngủ, không ngủ được đúng giờ. Hậu quả chính là những cơn ác mộng của bạn ngày càng tồi tệ, khó chữa hơn.

Sử dụng một số loại thuốc có thể gây rối loạn giấc ngủ

 Có một số loại thuốc có thể gây rối loạn giấc ngủ. Đó là bởi chúng tác động mạnh tới hệ thần kinh cũng như sức khỏe. Cụ thể là những loại thuốc phổ biến sau đây:

Thuốc giảm tình trạng trầm cảm, sản phẩm có tác dụng phong bế beta, thuốc điều trị huyết áp, thuốc điều trị làm giảm hội chứng parkinson, các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá.

Đôi khi, chính việc cai thuốc cũng khiến cơ thể khó chịu và gây nên ác mộng.

Đọc sách hoặc xem phim kinh dị quá nhiều

 Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ  xem phim, đọc truyện hay những thể loại sách báo kinh dị thường xuyên. Có thể khi đó bạn không thấy sợ hãi nhưng trong tiềm thức những hình ảnh đó lại rất đáng sợ. Ở một số người, việc xem phim kinh dị hay đọc truyện, xem hình ảnh đáng sợ có thể gây ác mộng.

Một số tình trạng khác có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ

 Đôi khi, rối loạn giấc ngủ lại bắt nguồn từ một tình trạng tiêu cực nào đó của cơ thể. Như tình trạng tâm lý bất thường, người sử dụng thuốc điều trị bệnh hóa trị, xạ trị đều có thể dẫn tới ác mộng và rối loạn giấc ngủ.

Xem thêm: 7 Cách Trị Mất Ngủ Dân Gian Hiệu Quả Thực Sự 😃

Tìm hiểu về yếu tố nguy cơ rối loạn giấc ngủ

 Càng ngày, tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường xuyên gặp ác mộng càng trở nên phổ biến. Nếu không chú ý, nó có thể khiến cơ thể suy nhược, gặp nhiều vấn đề. Chúng ta sẽ cùng xem đâu là những yếu tố nguy cơ của căn bệnh này nhé.

Những người thuộc nhóm nguy cơ cao

 Theo những thống kê trên quy mô lớn, rối loạn giấc ngủ thường gặp ở mọi lứa tuổi. Thậm chí nó có thể ảnh hưởng cả tới trẻ em, người già. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc ở nữ giới cao hơn nhiều khi so với nam giới.

 Hiện tại, có khoảng 50% trẻ em thường xuyên gặp phải những cơn ác mộng nghiêm trọng. Khi đó, cha mẹ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều khi phải thức dậy chăm sóc trẻ

Còn ở người trưởng thành, tỷ lệ người trưởng thành thường xuyên gặp ác mộng còn cao hơn. Con số hiện tại là từ 50 đến 85%.

 Để giảm thiểu nguy cơ, bạn có thể kiểm soát bệnh bằng cách giảm thiểu những yếu tố nguy cơ. Đồng thời, rèn luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và hạn chế bệnh. Dưới đây là những yếu tố nguy cơ bệnh. Cùng xem để biết cách phòng tránh tốt nhất nhé!

Rối loạn giấc ngủ nguy hiểm như thế nào?
Rối loạn giấc ngủ nguy hiểm như thế nào?

Các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới giấc ngủ

  • Các dạng rối loạn giấc ngủ khác so với ác mộng.
  • Sức khỏe không tốt.
  • Sử dụng các loại thuốc khác nhau.
  • Bị rối loạn tâm thần, rối loạn lo âu.
  • Các chứng rối loạn tâm lý.
  • Căng thẳng sau chấn thương.
  • Người lạm dụng chất gây nghiện.
  • Có chế độ sinh hoạt không lành mạnh.

 Để hạn chế nguy cơ rối loạn giấc ngủ đến mức tối đa, mọi người nên hướng tới một chế độ sinh hoạt khoa học. Đồng thời, tham vấn ý kiến của bác sĩ chuyên khoa ngay từ khi có những bất thường đầu tiên. Từ đó, xử lý mọi vấn đề nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Khi nào mọi người cần gặp bác sĩ?

 Không phải ngay từ những dấu hiệu đầu tiên bạn đã đến gặp bác sĩ. Bởi nó có thể chỉ là vấn đề gây nên do những thay đổi bất thường trong đời sống của bạn mà thôi. Trong trường hợp này, những triệu chứng sẽ biến mất sau vài ngày đến một tuần.

 Khi nào mọi người cần gặp bác sĩ khi rối loạn giấc ngủ?
Khi nào mọi người cần gặp bác sĩ khi rối loạn giấc ngủ?

 Bạn cần đến gặp bác sĩ để tham vấn ý kiến trong những trường hợp dưới đây:

  • Những cơn ác mộng kéo dài thường xuyên, dai dẳng, lặp đi lặp lại.
  • Ác mộng của bạn thường làm giấc ngủ bị gián đoạn.
  • Bạn sợ hãi mỗi khi nghĩ đến ác mộng đến mức không dám đi ngủ.
  • Những cơn ác mộng đó thậm chí ảnh hưởng tới hành vi, suy nghĩ của bạn ngay cả khi đã thức.

 Khi bạn rơi vào một trong những tình trạng trên, rối loạn giấc ngủ đã ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống thực. Bạn cần nhanh chóng tìm cách thay đổi. Nếu không, bạn sẽ sớm suy giảm cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Làm sao để điều trị rối loạn giấc ngủ?

 Điều trị chứng bệnh này hiện vẫn còn rất khó khăn. Nhưng nếu kiên định, bạn hoàn toàn có thể khỏi bệnh sau một thời gian. Dưới đây là lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn.

Xây dựng thói quen ngủ tốt

 Một số thói quen dưới đây có thể giúp bạn ngủ ngon hơn:

Xây dựng thói quen ngủ tốt
Xây dựng thói quen ngủ tốt
  • Tạo sự thoải mái, an tâm cho bản thân khi lên giường ngủ. Như chuẩn bị giường thật tốt, ngủ cùng một người khác.
  • Chia sẻ với người khác về những giấc mơ của mình.
  • Kiểm soát các cơn căng thẳng.

Áp dụng một số biện pháp kỹ thuật y tế

 Hiện tại, y học đã nghiên cứu chuyên sâu về rối loạn giấc ngủ. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những biện pháp đó để điều trị tình trạng rối loạn mình đang gặp phải.

 Để có được phương pháp đúng đắn, bạn nên nhanh chóng tới gặp các chuyên gia. Đừng quên kể rõ tình trạng, vấn đề mình đang gặp phải và các loại thuốc mình đang sử dụng. Bạn sẽ có được những lời khuyên về cách sử dụng những biện pháp y tế để đẩy lui tình trạng này nhanh chóng.[2]

Mẹo vặt để cải thiện rối loạn giấc ngủ
Mẹo vặt để cải thiện rối loạn giấc ngủ

Sử dụng một số loại thuốc điều trị rối loạn giấc ngủ

 Để đẩy lui những cơn ác mộng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể khiến điều đó trở nên dễ dàng hơn với một số loại thuốc, thảo dược chuyên dụng. Với thành phần tốt, chúng có thể tác động tốt đến hệ thần kinh. Từ đó, hạn chế những căng thẳng để làm giảm nguy cơ gặp phải ác mộng, rối loạn giấc ngủ.

 Tại Gani Việt Nam, có rất nhiều sản phẩm thảo dược có khả năng điều hòa, chăm sóc giấc ngủ. Nổi bật phải kể tới Super Strength Melatonin. Chúng sẽ giúp an thần, điều hòa giấc ngủ nhanh chóng. Từ đó, hỗ trợ bạn trong quá trình điều trị chứng rối loạn giấc ngủ một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Melatonin Là Gì? Công Dụng Điều Hòa Giấc Ngủ Từ Melatonin👍

Lời khuyên dành cho bạn

 Hiện tại, Super Strength Melatonin đã có mặt tại Gani Việt Nam. Đây là sản phẩm chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Melatonin cải thiện rối loạn giấc ngủ từ các thảo dược thiên nhiên
Melatonin cải thiện rối loạn giấc ngủ từ các thảo dược thiên nhiên
>> GIÚP NGỦ NGON HIỆU QUẢ

Với chất lượng đảm bảo và hiệu quả đã được chứng minh qua hàng loạt thử nghiệm thực tiễn, nó là sản phẩm hàng đầu, hỗ trợ rất nhiều cho quá trình chăm sóc giấc ngủ.

 Nếu bạn đang bị rối loạn giấc ngủ hành hạ, Super Strength Melatonin chính là giải pháp dành cho bạn.

Nếu cần tìm hiểu thêm về sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với Gani Việt Nam. Các chuyên viên chăm sóc sức khỏe của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Từ đó, sử dụng sản phẩm đúng cách và hiệu quả nhất.

NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG