[Top 11😴] Bản Nhạc Thư Giãn Dễ Ngủ Cho Người Mất Ngủ💤

 Cuộc sống phát triển nhanh chóng mang tới nhiều lợi ích nhưng cũng có không ít hệ lụy. Một trong số đó chính là tâm lý của mọi người căng thẳng hơn, khó ngủ hơn. Dưới đây là những bài nhạc thư giãn dễ ngủ. Nó sẽ giúp xoa dịu thần kinh, giảm stress nhanh chóng. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn đấy.

Vì sao bạn bị mất ngủ?

Bạn có thể bị mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mất ngủ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, thiếu tỉnh táo và luôn uể oải. Vì thế bạn hãy nguyên nhân mất ngủ là gì để có cách khắc phục hiệu quả:

  • Bạn gặp căng thẳng, lo âu hoặc áp lực trong cuộc sống, công việc.
  • Bạn dùng trà, cà phê hay các chất kích thích vào buổi tối hoặc trong ngày.
  • Ăn quá no vào bữa tối khiến hệ tiêu hóa của bạn cảm thấy nặng nề, khó chịu.
  • Có thể do bệnh lý về rối loạn tuần hoàn máu hoặc rối loạn tuần hoàn não khiến lượng máu lưu thông lên kém gây ra các cơn đau đầu, khó ngủ.
  • Uống quá nhiều nước vào buổi tối khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều lần.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ có khá nhiều nên việc bạn cần chú ý tình trạng diễn ra để xem xét mức độ nghiêm trọng. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, bạn nên xem lại tình hình sức khỏe của cơ thể và nếu cần thiết hãy thăm khám để có hướng xử lý kịp thời.

Những ai có thể bị mất ngủ?

Mất ngủ có thể diễn ra ở nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên mất ngủ diễn ra thường xuyên nhất ở:

  • Người mắc phải các bệnh lý về tuần hoàn máu, tuần hoàn não.
  • Người hay làm việc căng thẳng trí óc, thức khuya, sinh hoạt không điều độ.
  • Người thường xuyên sử dụng rượu bia, chất kích thích, trà, cà phê,…
  • Người gặp phải những bệnh lý về thận gây tiểu đêm.
  • Người ăn uống không kém khoa học.

Những đối tượng gặp phải tình trạng mất ngủ dù là do nguyên nhân nào cũng nên xử lý. Bởi lẽ khi gặp phải tình trạng mất ngủ sẽ gây ra những vấn đề về sức khỏe. Bạn có thể tham khảo một số những bản nhạc thư giãn giúp mình dễ đi vào giấc ngủ hơn Gani gợi ý dưới đây.

11 Bài Nhạc Thư Giãn Dễ Ngủ Bạn Nên Nghe

1. Canon D

 Bản nhạc đã nổi tiếng trên thế giới nhiều năm qua. Nó còn được biết đến với những tên gọi khác như Canon cung Rê trưởng, Canon in D, Kanon und Gigue in D-Dur für drei Violinen und Basso Continuo. Đây là bản nhạc nổi tiếng bậc nhất của nhạc sĩ .

Nhạc thư giãn dễ ngủ - Canon in D
Nhạc thư giãn dễ ngủ – Canon in D

 Canon D được viết vào những năm 1680 thuộc thời kỳ Baroque. Rất nhanh chóng, nó trở thành một trong những bản nhạc được yêu thích bậc nhất mọi thời đại. Trong bản nhạc, chúng ta có thể thấy được sự tổng hợp của kỹ thuật canon và bè trầm trì tục – basso ostinato lừng danh.

Nhạc thư giãn dễ ngủ – Canon in D

 Phức điệu trong Canon D được tạo nên từ nhiều loại âm xướng được chơi cùng lúc. Nó tạo nên một nhạc điệu theo chuỗi nhẹ nhàng mà vẫn vô cùng hấp dẫn. Bản nhạc tuyệt vời này sẽ giúp đầu óc nhẹ nhàng hơn. Nhờ nó, mọi người có thể nhanh chóng đi vào những giấc ngủ sâu.

2. The Moment

 The Moment là một bản nhạc nổi tiếng và cũng là tên album nổi tiếng của nghệ sỹ saxophone người Mỹ . Bản nhạc là một chuỗi những giai điệu nhẹ nhàng, có phần đầy nuối tiếc. Nó đã thể hiện rõ nét những đặc trưng trong âm nhạc của Kenny G. Đó chính là sự bay bổng, lãng mạn đến khó cưỡng.

Nhạc thư giãn dễ ngủ – The Moment

 Ngay từ thời điểm ra mắt trong Album cùng tên, The Moment đã được rất nhiều người yêu mến. Sức hút của nó đối với công chúng vẫn còn đến tận ngày hôm nay. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp giai điệu của The Moment trong những chương trình truyền hình, biểu diễn âm nhạc. Những giai điệu của nó cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm stress và giúp mọi người dễ ngủ hơn.

3. Bản hòa tấu của đất trời

 Trong danh sách những bản nhạc thư giãn dễ ngủ, thật khó lòng bỏ qua cái tên bản hòa tấu của đất trời. Bản hòa tấu này còn được biết đến với tên gọi khác là Matsuri. Đây chính là kiệt tác quen thuộc, bất kỳ người yêu nhạc nào trên thế giới cũng biết tới.

Nhạc thư giãn dễ ngủ – Bản nhạc huyền thoại matsuri

 Matsuri giống như một bức tranh thiên nhiên hòa hợp đến mức hoàn hảo. Nó thể hiện được nguồn cội, đời sống và những quan niệm tâm linh của con người. Khi lắng nghe bản nhạc này, ta thấy được sự rạo rực vui tươi và những sắc màu tươi đẹp bậc nhất cõi nhân gian.

 Các chuyên gia hàng đầu trên thế giới đều đánh giá rất cao Matsuri. Đây cũng là bản nhạc nổi tiếng nhất của. Nếu bạn đang cần tìm nhạc thư giãn dễ ngủ, hãy lắng nghe bản nhạc rộn ràng, vui tươi này nhé.

4. The Name of Life

 Đây là bản nhạc nổi tiếng của Inochi No Namae được nhiều người biết đến trong bộ phim hoạt hình Vùng đất linh hồn. Âm điệu nhẹ nhàng, da diết của nó đã khiến rất nhiều người mê mẩn. Và đây cũng là một trong những bản nhạc giúp thư giãn, dễ ngủ được nhiều người lựa chọn nhất. Nó sẽ giúp bạn có được những giấc mơ đẹp đấy.

Nhạc thư giãn dễ ngử – The Name of Life

5. Always With me

Đây chính là ca khúc chủ đề của bộ phim Vùng đất linh hồn. Ca khúc này có phần lời bí ẩn, thể hiện hoàn hảo sự đau thương những gian lao. Tuy nhiên nó vẫn nói lên sự lạc quan của con người và những điều tuyệt vời trong cuộc sống.

Nhạc thư giãn dễ ngủ – Always with me

 Với những người yêu Anime, Always With Me chính là ca khúc không thể không biết đến. Âm điệu của nó đã gắn chặt với tuổi thơ, những ngày tháng vui tươi của nhiều người. Đây cũng thực sự là âm nhạc thư giãn dễ ngủ để mọi người vượt qua những giờ căng thẳng và có được những giấc mơ đẹp đấy.

6. A Thousand Years

 A Thousand Years là ca khúc được biết bởi Christina Perri và David Hodges. Rất nhanh chóng, nó trở nên nổi tiếng ngay trong lần phát hành đầu tiên. Và bản nhạc của ca khúc này cũng được rất nhiều người yêu thích.

Nhạc thư giãn dễ ngủ – A Thousand years

 Nó gây ấn tượng mạnh mẽ với người nghe nhờ ca từ nhẹ nhàng, đầy tiếc nuối. Lắng nghe ca khúc này, chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được những nỗi buồn sâu lắng nhưng rất nhẹ nhàng trong cuộc sống.

7. Memories

 Ca khúc Memories được thể hiện bởi Maroon 5 đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới. Phần lời đơn giản nhưng ý nghĩa, MV không cầu kỳ, nó vẫn lấy được nước mắt của người nghe vì ý nghĩa, sự cảm động trong từng ca từ.

 Memories được mệnh danh là ca khúc dành tặng cho tình nhân. Nhưng nó cũng là ca khúc viết cho cả thế gian này. Lời ca của bài hát đã thể hiện điều đó: “Xin nâng ly vì những gì ta đã có, vì những ước ao ngóng đợi người ở đây dù rằng không phải vậy. Vì rượu đã mang về những ngày tháng cũ, với tất cả những gì chúng ta đã cùng nhau trải qua”.

Nhạc thư giãn dễ ngũ – memories

 Bài hát được Maroon 5 dành tặng người quản lý cũ cũng là bạn thân thiết của trưởng nhóm Adam. Người đàn ông này đã đột ngột qua đời vì một cơn đau tim trước khi bài hát ra đời không lâu. Và đó chính là lời tận đáy lòng của Adam, của tất cả chúng ta dành tặng cho những điều tươi đẹp đáng tiếc thương đã qua đi.

 Âm điệu dịu dàng, sâu lắng của ca khúc này đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người yêu nhạc trên toàn thế giới. Bạn hãy nghe bản nhạc thư giãn dễ ngủ này. Không chỉ giúp bạn bớt căng thẳng, nó còn khiến bạn yêu hơn mỗi khoảnh khắc của cuộc đời mình đấy.

8. Mùa hoa bỏ lại

 Đây là ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Việt Anh. Không chỉ khiến nhiều người mê đắm với lời hát dịu nhẹ, nó còn là sự tiếc nuối không nuối không nguôi của người con gái về một ngày hôm qua và tình yêu của mình. Đây chính là một trong những ca khúc nổi tiếng bậc nhất Làn Sóng Xanh một thời. Hãy lắng nghe nó để giấc mơ đến nhanh hơn nhé.

Nhạc thư giãn dễ ngủ – Những mùa hoa bỏ lại

9. Một mình

 Ca khúc của nhạc sĩ nổi tiếng Thanh Tùng này đã lấy đi nước mắt của không ít người. Bản nhạc này đã thể hiện nỗi thương nhớ khôn nguôi của tác giả đối với người đã mất. Đồng thời, đó cũng là lời thở than thương cho mình, thương cho con cái trong những ngày cô đơn khi người vợ thương yêu mất đi sau 18 năm chung sống.

Nhạc thư giãn dễ ngủ – Một mình – Thanh Tùng

 Lắng nghe ca khúc này, chúng ta có thể dễ dàng đồng cảm với nỗi đau đớn của Thanh Tùng. Để rồi chúng ta sẽ phải tự hỏi mình: Vắng nhau, đời còn ai với ai.

10. Midnight Diner

 Với những người yêu phim hay văn hóa Nhật, ca khúc này đã rất quen thuộc. Đây là bản nhạc chủ đề của bộ phim nổi tiếng Quán Ăn Đêm đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây.

Nhạc thư giãn dễ ngủ – midnight dinner – omoide

 Lắng nghe bản nhạc này, chúng ta có thể thấy được những nỗi buồn của con người. Đồng thời cảm giác tâm hồn như lắng lại vào lúc đêm về.

11. Giai điệu thở than

 Đây là bản nhạc được biết đến từ lâu cùng bộ phim nổi tiếng: Cuộc chiến chốn thâm cung. Được thể hiện bởi Lý Quân Quân – Li Jun Yun, nó chiếm được cảm tình của đông đảo người nghe nhạc bởi âm điệu da diết, đầy đau thương và nuối tiếc.

Nhạc thư giãn dễ ngủ – Giai điệu thở than

 Bản nhạc tuyệt vời với này sẽ giúp bạn nhận ra cuộc sống của mình đáng quý đến thế nào. Từ đó, trân trọng từng giây phút qua đi và tránh xa những phiền muộn. Hãy lắng nghe nó để mỗi ngày có được giấc ngủ ngon hơn nhé.

 Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về 11 bản nhạc thư giãn dễ ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt để chăm sóc cơ thể tốt hơn.

 Hiện tại, Gani đang cung cấp một số sản phẩm xanh như melatonin chuyên chăm sóc thần kinh, giấc ngủ. Chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhất, không ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu cần tìm hiểu thêm, hãy liên hệ ngay với Gani để được tư vấn và trợ giúp nhé.

Melatonin - Điều hòa giấc ngủ của bạn
Melatonin – Điều hòa giấc ngủ của bạn

Những lưu ý cho người mất ngủ nên chú ý

Kết hợp cùng với việc nghe nhạc thư giãn, bạn có thể tham khảo thêm một số lưu ý dưới đây để giúp giấc ngủ của mình sâu hơn, dễ hơn:

  • Điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt, tránh thức khuya và làm việc căng thẳng.
  • Nên áp dụng một vài cách để thư giãn ngoài nghe nhạc như ngâm chân với nước ấm, massage
  • Không ăn quá no hoặc uống quá nhiều nước vào buổi tối.
  • Nên tập thể dục thường xuyên để vận động cơ thể.
  • Hãy tập ăn nhiều rau xanh, giảm lượng thịt để thanh lọc cơ thể.
  • Thăm khám và theo dõi sức khỏe định kỳ, nếu có vấn đề gì có thể nhờ bác sĩ tư vấn trực tiếp.
  • Sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu lên não.

Mất ngủ có nhiều cách để khắc phục để cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn. Bạn có thể áp dụng những lưu ý trên để giúp mình dễ đi vào giấc ngủ hơn. Nếu bạn cần tư vấn hãy hỗ trợ thêm, có thể liên hệ với Gani để chúng tôi giúp bạn có thêm cách để đi vào giấc ngủ dễ hơn nhé.