Nguyên Nhân Mất Ngủ Đêm? 😩 Nó Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

 Nguyên nhân mất ngủ đêm là gì là điều cần biết để phòng tránh cũng như điều trị bệnh. Trong bài viết này, bạn hãy cùng với Gani tìm hiểu về điều này. Từ đó, dễ dàng kiểm soát giấc ngủ của bản thân cũng như tìm cho mình những giải pháp hợp lý để điều trị bệnh nhé!

Mất ngủ: Cơn ác mộng trong cuộc sống hiện đại

 Theo những nghiên cứu mới nhất, tỷ lệ người bị mất ngủ đang tăng lên một cách nhanh chóng. Mức độ tăng tốc của căn bệnh này đang khiến các nhà khoa học không khỏi hoang mang.

Mất ngủ: Cơn ác mộng trong cuộc sống hiện đại
Mất ngủ: Cơn ác mộng trong cuộc sống hiện đại

 Tuy nhiên, rất nhiều người bệnh không hiểu tại sao mình lại bị mất ngủ. Đó là do họ không nắm được nguyên nhân của tình trạng này. Tuy vậy, mất ngủ thực sự là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người. Bởi nó gây giảm chất lượng cuộc sống, suy kiệt, suy sụp tinh thần rất nhanh.

Xem thêm: TOP 7 🥇 Những Loại Thuốc Ngủ Thảo Dược Tốt Nhất 2020

>> GIÚP NGỦ NGON HIỆU QUẢ

Nguyên nhân mất ngủ đêm là gì?

 Nguyên nhân ở mỗi người bệnh là không khác nhau. Chúng rất đa dạng và hoàn toàn khác biệt ở mỗi người. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất.

Bị mất ngủ do tuổi tác

 Chu kỳ, thời gian thức ngủ ở con người sẽ thay đổi theo tuổi tác. Điều này ảnh hưởng nhiều bởi lượng hóc môn melatonin được tiết ra ở não bộ.

Nguyên nhân mất ngủ đêm là do tuổi tác
Nguyên nhân mất ngủ đêm là do tuổi tác

Khi về già, sinh lý thay đổi sẽ khiến lượng hóc môn này giảm đi nhanh chóng. Trong khi đó, nó là chất cần thiết để thúc đẩy giấc ngủ. Chính vì vậy khi già đi, thời gian ngủ của mọi người sẽ giảm đi.

Nguyên nhân mất ngủ đêm là do Stress kéo dài

 Áp lực công việc, cuộc sống thực sự là gánh nặng khủng khiếp đè lên vai con người. Khi đó, thần kinh của bạn sẽ căng như dây đàn với những suy nghĩ lộn xộn, không đầu không cuối.

Nguyên nhân mất ngủ đêm là do Stress kéo dài
Nguyên nhân mất ngủ đêm là do Stress kéo dài

 Chính điều đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Nó khiến việc thư giãn não bộ và ngủ sâu trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Một số bệnh lý có thể gây mất ngủ

 Đau khớp, đau xương, viêm xoang, cảm cúm, loét dạ dày, tiểu đường, huyết áp đều có thể gây mất ngủ . Đó chính là bởi những loại thuốc điều trị bệnh có ảnh hưởng nặng nề đến hệ thần kinh.

 Ngoài ra, một số loại thuốc có chứa caffeine thường gặp cũng là nguyên nhân khiến người bệnh khó ngủ. Khi sử dụng thuốc, bạn cần chú ý điều này để đưa ra những biện pháp xử lý thích hợp.

Nguyên nhân mất ngủ là do các yếu tố ngoại cảnh

 Tiếng ồn lớn, ánh sáng mạnh cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng mất ngủ. Chúng khiến bộ phận cảm giác ở tai, mắt của bạn hoạt động liên tục nên thần kinh không thể thư giãn. Đây chính là lý do khiến bạn dù rất mệt nhưng không thể đi vào giấc ngủ được.

Mất ngủ có sao không?

 Nếu bạn mất ngủ chỉ một ngày, bạn sẽ phải trả giá bằng ngày hôm sau đi làm, đi chơi trong tình trạng mệt mỏi, thất thần. Còn nếu tình trạng mất ngủ kéo dài hơn, cái giá phải trả sẽ đắt hơn rất nhiều.

Mất ngủ có sao không?
Mất ngủ có sao không?

 Dưới đây là một số vấn đề có thể gặp phải khi cơ thể bị mất ngủ kéo dài:

  • Tăng nguy cơ ung thư vú.
  • Trầm cảm.
  • Suy giảm chức năng nhận thức thông thường.
  • Tăng nguy cơ cao huyết áp.

 Chính vì vậy, mọi người cần chú ý để phát hiện tình trạng mất ngủ của mình ngay từ những ngày đầu tiên. Khi đó việc điều trị sẽ dễ dàng và mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều đấy.[1][2]

Phải làm sao khi bị mất ngủ?

 Không ai muốn tình trạng mất ngủ kéo dài biến cuộc sống của mình thành địa ngục. Vậy làm sao khi mất ngủ để bệnh thuyên giảm nhanh chóng.

Thay đổi thói quen sống

 Điều đầu tiên cần làm khi thấy những triệu chứng mất ngủ là tìm xem nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì. Sau đó, bạn cần khắc phục những thói quen đó để cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Tập thể dục thường xuyên thay đổi thói quen sống
Tập thể dục thường xuyên thay đổi thói quen sống

 Đồng thời,  đừng quên xây dựng cho mình một chế độ sống thật lành mạnh. Hãy tập thể dục thường xuyên, thức ngủ đúng giờ để cơ thể luôn ở trong trạng thái tốt nhất. Khi đó, việc đi ngủ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều đấy.

Ăn những món ăn giúp dễ ngủ

 Một số loại thực phẩm có khả năng an thần rất tốt. Nhờ điều đó, chúng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Ăn những món ăn giúp dễ ngủ - canh hạt sen
Ăn những món ăn giúp dễ ngủ – canh hạt sen

Nổi bật trong số những món ăn thường ngày có thể kể tới hạt sen, chân giò, hoa thiên lý với tác dụng giúp người ăn dễ ngủ hơn. Bạn hãy bổ sung chúng vào thực đơn của mình thường xuyên nhé.

Sử dụng dược phẩm Melatonin điều hoà giấc ngủ

Melatonin là hóc môn quan trọng được biết đến với khả năng điều hòa nhịp sinh học cho cơ thể. Sản phẩm Super strength melatonin là một trong những dược phẩm quan trọng có khả năng bảo vệ não bộ. Đồng thời, điều hòa giấc ngủ của người sử dụng theo hướng tích cực nhất.

melatonin
Sử dụng dược phẩm bổ não Ginkgo Biloba
>> GIÚP NGỦ NGON HIỆU QUẢ
  • Làm tăng lưu lượng tuần hoàn máu não.
  • Hỗ trợ điều trị những triệu chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, tiền đình.
  • Làm giảm căng thẳng, stress.
  • Điều trị chứng mất ngủ.
  • Tăng cường trí nhớ.

 Chính vì vậy, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một giấc ngủ ngon. Không cần lo lắng đến nguyên nhân, hậu quả của mất ngủ nữa.

Lời kết

 Hiện tại, Ginkgo Biloba đã có mặt tại Gani Việt Nam. Gani tự hào là đơn vị phân phối sản phẩm Ginkgo Biloba chính hãng tại Việt Nam với chất lượng tuyệt hảo. Nếu bạn đang khổ sở tìm nguyên nhân mất ngủ và không biết làm sao, hãy liên hệ với chúng tôi. Bạn sẽ có được giải pháp tuyệt vời nhất đấy.

NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG

  • Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Dược Tavico
  • Địa chỉ: 200 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0902-785-760
  • Email: ganivietnam@gmail.com
  • Website: gani.vn

Bình luận trên Facebook