Canxi Có Trong Thực Phẩm Nào? [🔟+ Loại Giàu Canxi]

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên sử dụng thực phẩm chứa canxi trước khi có ý định uống thuốc bổ sung canxi. Vì cơ thể hấp thụ canxi từ thức ăn là cách an toàn, tốt nhất và rẻ tiền hiện nay. Hầu hết những thực phẩm giàu canxi tự nhiên phổ biến, cơ thể dễ hấp thu. Vậy làm sao để xác định canxi có trong thực phẩm nào? Sau đây là những thực phẩm giàu hàm lượng canxi được khuyến cáo đưa vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Canxi có trong thực phẩm nào? Nhóm rau củ quả

Canxi có trong thực phẩm nào nhất định bạn không thể bỏ qua nhóm rau củ quả. Hầu hết đây là những nguyên liệu phổ biến, dễ mua và có giá thành phải chăng. Khi ăn nên chế biến theo cách luộc hoặc nấu ăn cả nước để tăng tỷ lệ hấp thu canxi của cơ thể.

Súp lơ xanh

Trong một cốc nước ép súp lơ xanh chứa một lượng canxi khá lớn cùng một số khoáng chất khác như sắt, kali, photpho… Không chỉ vậy ăn súp lơ còn là cách bổ sung vitamin A, C, K vào trong cơ thể, ngăn ngừa ung thư hữu hiệu. Với loại này ngoài ép sinh tố có thể chế biến dưới dạng xào hoặc luộc đều được.

Súp lơ xanh là một trong những loại thực phẩm giàu canxi đừng bỏ qua
Súp lơ xanh là một trong những loại thực phẩm giàu canxi đừng bỏ qua

Cải chíp

Một trong những loại rau nằm trong top thực phẩm giàu canxi không thể bỏ qua cái tên cải chíp. Theo ước tính trong 100g cải này có hàm lượng canxi đến 105mg, giúp xương và răng chắc khỏe. Bên cạnh đó, bổ sung cải chíp trong khẩu phần ăn giúp tăng cường bổ sung vitamin A, C, acid folic, sắt, beta carotene, … hỗ trợ cơ bắp khỏe mạnh, tăng đề kháng cho cơ thể.

Ăn cải chíp mỗi ngày giúp tăng cường canxi cho cơ thể
Ăn cải chíp mỗi ngày giúp tăng cường canxi cho cơ thể

Khoai lang

Đây là thực phẩm quen thuộc, phổ biến ở nước ta, trung bình một củ khoai lang có đến 55mg canxi và hàm lượng này tăng lên 76mg trong bát khoai lang chín. Không chỉ chứa canxi, khoai lang còn bao gồm nhiều dưỡng chất khác, tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Canxi có trong thực phẩm nào đừng bỏ qua cái tên khoai lang
Canxi có trong thực phẩm nào đừng bỏ qua cái tên khoai lang

Măng tây

Bổ sung canxi cho cơ thể ngoài ra còn hấp thụ kali, vitamin A, C, E… qua việc ăn măng tây thường xuyên được nhiều bác sĩ khuyến cáo. Không chỉ giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng và một số bệnh liên quan thoái hóa đốt sống cổ nó còn bảo vệ khớp xương tránh hư hỏng, tăng cường hình thành sụn.

Măng tây cũng là thực phẩm chứa nhiều canxi, tốt cho sức khỏe
Măng tây cũng là thực phẩm chứa nhiều canxi, tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Bà bầu uống canxi loại nào tốt?

Chuối

Như bạn đã biết thành phần trong chuối chứa nhiều kali cũng như chất điện phân giảm thiểu lão hóa xương đồng thời cung cấp lượng canxi cho cơ thể ở mức phù hợp. Vậy canxi có trong thực phẩm nào bạn đừng ngần ngại lựa chọn chuối.

 Trong chuối giàu kali và canxi ngăn ngừa loãng xương hiệu quả
Trong chuối giàu kali và canxi ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

Hơn nữa chuối tăng cường hệ miễn dịch, giúp hệ thần kinh trở nên nhạy bén hơn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Hãy bổ sung chuối mỗi ngày để giúp cơ thể lấy lại năng lượng sau giờ tập luyện thể thao hoặc làm việc căng thẳng.

Giá đỗ

Có đến 38g canxi trong 100g giá đỗ và một số dưỡng chất khác. Đặc biệt, hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon kích hoạt hình thành tế bào xương mới, chống lại quá trình lão hóa của xương nhất là ở người lớn tuổi.

Ăn giá đỗ thường xuyên để tăng cường lượng canxi cho cơ thể
Ăn giá đỗ thường xuyên để tăng cường lượng canxi cho cơ thể

Canxi có trong thực phảm nào? Nhóm cá

Cá là thức ăn phổ biến hàng ngày đối với con người. Tuy nhiên không phải loại cá nào cũng có chứa lượng lớn canxi. Theo các bác sĩ các loại cá dưới đây cung cấp nhiều canxi cho cơ thể:

Cá chạch

Khi tiến hành so sánh hàm lượng canxi cùng trọng lượng, cá chạch có chứa lượng lớn khoáng chất này, gấp lượng canxi trong cá chép lên đến 6 lần, bạch tuộc 10 lần. Một trong những cách chế biến cá chạch hiệu quả, giúp cơ thể hấp thụ tốt lượng canxi chính là nấu chung với đậu phụ.

Cá chạch chứa lượng canxi gấp 6 lần so với cá chép
Cá chạch chứa lượng canxi gấp 6 lần so với cá chép

Cá mòi

Không chỉ có cá chạch, cá mòi cũng là thực phẩm giàu canxi được nhiều người yêu thích vì có hương vị đậm đà, thơm ngon. Theo tính toán có đến 280mg canxi cùng các chất khác như protein, omega 3 trong 75gr cá mòi đóng hộp.

Ngoài ra có thể ăn cá mòi để tăng cường canxi cho cơ thể
Ngoài ra có thể ăn cá mòi để tăng cường canxi cho cơ thể

Xem thêm: Uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất?

Canxi có trong thực phẩm nào? Nhóm hạt gia vị

Một trong những loại hạt gia vị được yêu thích chính là vừng (mè). Loại này sau khi chế biến dưới dạng tương vừng hoặc giã nhuyễn sau rang chín giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Và nó cũng là đáp án cho thắc mắc canxi có trong thực phẩm nào? Bổ sung khoảng 25gr vừng mỗi ngày là cách mà bạn hấp thụ 200mg lượng canxi từ thực phẩm tự nhiên an toàn, tốt cho sức khỏe.

Mè loại hạt gia vị giàu canxi, dễ chế biến
Mè loại hạt gia vị giàu canxi, dễ chế biến

Canxi có trong thực phẩm nào? Nhóm hạt ngũ cốc

Trong nhóm hạt này, yến mạch chứa hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7.5 lần so với gạo. Đây là thực phẩm ăn kiêng hỗ trợ quá trình giảm cân tối đa đồng thời còn hữu ích trong việc ngăn ngừa thiếu hụt canxi trong cơ thể. Bạn có thể ăn kèm yến mạch và mè để tăng hấp thụ canxi. Yến mạch cũng là top đáp án cho câu hỏi canxi có trong thực phẩm nào?

Yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất trong nhóm hạt ngũ cốc
Yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất trong nhóm hạt ngũ cốc

Canxi có trong thực phẩm nào? Nhóm các loại hạt

Hạnh nhân có độ giòn tan, béo làm nên hương vị hấp dẫn cho nhiều món ăn, từ bánh ngọt cho đến món ăn mặn. Đây cũng là loại hạt dinh dưỡng chứa hàm lượng canxi cao nhất mà bạn có thể bổ sung mỗi ngày và cũng là lời giải đáp cho băn khoăn canxi có trong thực phẩm nào.

Trong nhóm hạt dinh dưỡng, hạnh nhân chứa lượng canxi cao nhất
Trong nhóm hạt dinh dưỡng, hạnh nhân chứa lượng canxi cao nhất

Có đến 815mg canxi trong 100mg hạnh nhân, đáp ứng đủ nhu cầu canxi cơ thể người lớn cần trong một ngày. Bạn không nên quá lạm dụng loại hạt này vì thành phần của nó còn chứa nhiều chất béo cũng như năng lượng nên cần ăn giới hạn để tránh tăng cân.

Canxi có trong thực phẩm nào? Nhóm hạt đậu

Đậu nành trải qua quá trình chế biến trở thành đậu phụ, món ăn ưa chuộng trong bữa cơm gia đình Việt. Hàm lượng canxi trong đậu phụ cao vì được nghiền nhỏ, cơ thể dễ dàng hấp thụ. Miếng đậu phụ chứa lượng canxi gấp 7 lần so với nước đậu.

Đậu phụ chứa canxi cao, gấp 7 lần nước đậu
Đậu phụ chứa canxi cao, gấp 7 lần nước đậu

Đậu cô ve có đến 349mg canxi trong 100gram gấp đôi trong đậu nành. Chế biến món ăn với loại đậu này đơn giản, dễ dàng. Bạn có thể chế biến thành món ăn chính hoặc ăn kèm tùy ý nhưng nhìn chung cách nào cũng bổ sung canxi rất tốt. [1]

Trong 100gram đậu cove chứa 349mg canxi
Trong 100gram đậu cove chứa 349mg canxi

Canxi có trong thực phẩm nào? Nhóm trái cây

Có đa dạng trái cây trên thị trường nhưng loại nào chứa canxi vẫn là câu hỏi khó với nhiều người. Trong đó các loại trái cây họ cam quýt được biết đến không chỉ giàu vitamin C ngăn ngừa quá trình lão hóa mà còn chứa lượng lớn canxi. Trung bình trong trái cam lớn cho đến 74mg canxi tương đương với lượng canxi cơ thể cần là 7%.

Quả cam không chỉ giàu vitamin C mà còn cung cấp lượng lớn canxi
Quả cam không chỉ giàu vitamin C mà còn cung cấp lượng lớn canxi

Canxi có trong thực phẩm nào? Nhóm đồ uống

Canxi có trong thực phẩm nào bạn đừng bỏ qua sữa. Đây là nguồn canxi lớn có thể bổ sung hàng ngày cho cơ thể. Nếu uống 250gr sữa cơ thể nhận được lượng canxi lớn, lên đến 275mg. Món đồ uống này đơn giản, dễ sử dụng, tiện lợi nên có thể sử dụng thường xuyên.

Sữa là thực phẩm chứa hàm lượng canxi cực kỳ lớn
Sữa là thực phẩm chứa hàm lượng canxi cực kỳ lớn

Canxi có trong thực phẩm nào đã được giải đáp qua những thông tin chia sẻ từ bài viết trên. Bổ sung canxi từ thực phẩm là cách tự nhiên đảm bảo an toàn cho cơ thể lại tiết kiệm chi phí.

Hãy lắng nghe cơ thể nhiều hơn và hấp thụ canxi mỗi ngày để ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ loãng xương về sau bạn nhé!

Bình luận trên Facebook